ท่องเที่ยว : Thai-Traveller.com

สารคดี ข้อมูลท่องเที่ยว คลิปวีดีโอท่องเที่ยว สารคดีท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยว ที่พักเกาะล้านสำหรับนักเดินทาง อย่างมีคุณภาพ

ถ้ำเทียนเหมิน จางเจี่ยเจี้ย กระเช้าลอยฟ้า สู่ภูผาประตูสวรรค์

September15

เส้นทางรถยนต์ 99 โค้ง เลื้อยคดโค้งไต่ระดับไปตามไหล่เขาที่ด้านหนึ่งเป็นหุบเหวลึกน่าหวาดเสียว บางช่วงมีการเจาะภูเขาเป็นอุโมงค์ให้ทางลอดผ่าน  นับได้ว่าเป็นเส้นทางที่มีความสวยงามมากที่สุดแห่งหนึ่งของสาธารณรัฐประชาชนจีน และที่แห่งนี้มีกระเช้าลอยฟ้าที่ยาวที่สุดในโลก Read the rest of this entry »

ลำบากลำบนทัวร์ ทริปที่ 64 สรงน้ำพระธาตุ ณ เมืองสร้อย ดินแดนลึกลับใต้บาดาลแห่งลุ่มแม่น้ำปิง

March31

ทุกคนเท่าเทียมกันหมด ที่นี่ไม่มีของขาย มีเงินก็ใช้ไม่ได้ ที่นี่มีแต่ธรรมชาติ ความสงบ ความสวยงามท่ามกลางจุดหมายปลายทางเดียวกัน ทริปนี้เราจะไปทำบุญกันครับ แต่ขออนุญาตแจ้งรายละเอียดก่อนนะครับ การกินอยู่ในระหว่างการเดินทาง เป็นไปอย่างเรียบง่ายนะครับ กินในแพ นอนในแพ ไม่ได้มีห้องหับอะไรให้ แต่มีห้องน้ำ ห้องอาบน้ำให้อาบอย่างสะดวก และปลอดภัย ผู้ที่จะไปต้องเตรียมชุดขาวไปด้วยนะครับ  เราจะต้องนั่งๆ นอนในแพกันเกือบ 2 วัน 1 คืน กันเลยทีเดียว ทางแพก็มีค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับค่าน้ำมันค่อนข้างมาโขอยู่ แต่ราคาที่ผมได้กำหนดขึ้นนั้นก็สมเหตุสมผลนะครับ ทริปนี้ผมเองก็ไปทำบุญเหมือนกัน ผมเคยไปเมื่อ 4 ปีที่แล้ว รู้สึกประทับใจมาก ตามที่ได้เขียนบรรยายไว้ในเว็บไซต์นั้นไม่ได้มีอะไรเกินเลยความจริงไปแม้แต่น้อย ปีนี้ผมเลยอยากจะพาท่านๆ ไปแสวงบุญในที่ๆ น้อยคนนักจะมีโอกาสได้เข้าไป เพราะต้องมีการเตรียมการล่วงหน้าหลายเรื่องครับ สนใจรีบแจ้งกันเข้ามานะครับ  รบกวนโอนค่าเดินทางบางส่วนเข้ามาด้วยนะครับ เพื่อผมจะโอนต่อให้ทางแพเขานะครับ เพราะทางแพก็มีค่าใช้จ่ายเช่นกัน เขาก็ไม่ได้กำไรอะไรครับ จึงต้องมีการจำกัดผู้ร่วมเดินทาง ถ้าไปกันมากทางแพก็มีค่าใช้จ่ายมากขึ้นอีก เขาจึงรับได้แบบจำกัดครับ  Read the rest of this entry »

ภูลมโล โกหก แฮ้งค์ ตอนแรก

February2
ภูลมโล

ผู้คนที่หมู่บ้านนั้นเป็นชาวลัวะเชื้อสายเดียวกับทางเมืองน่าน เขาอยู่กันอย่างเงียบสงบและมีความสุขท่ามกลางความหนาวเย็น แม้ในค่ำคืนฤดูร้อนผ้าห่มยังถือว่าเป็นสิ่งจำเป็น  Read the rest of this entry »

โรงแรมพูคาน่านฟ้า

December8
โรงแรมพูคาน่านฟ้า ที่พัก จ.น่าน

ฟื้นคืนอดีตให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง ด้วยความสวยงามทันสมัย แต่ทว่ายังยึดมั่นในสถาปัตยกรรมเดิม Read the rest of this entry »

ประมวลภาพ ลำบากลำบนทัวร์ ทริปที่ 60 “ภูสอยดาว หยาดฝน ลานสน ภูสวย”

September21
"ภูสอยดาว หยาดฝน ลานสน ภูสวย"

“ภูสอยดาว หยาดฝน ลานสน ภูสวย”

ทริปนี้ผมขอขอบคุณผู้ร่วมเดินทางที่น่ารักทุกท่านเป็นอย่างสูง ซึ่งทุกท่านได้ดูแลผมเป็นอย่างดีมากๆ แล้วใครจะเชื่อว่าเราเดินกันไปไกลถึง สปป.ลาว 5555 : ) ชมภาพกันดีกว่าครับ แล้วก็อย่าลืมแนะนำกันเข้ามานะครับว่า ทริปหน้าเราจะไปย่าง บาบีคิว กันที่ไหนดี ขอบคุณครับ..นุ บางบ่อ ลำบากลำบนทัวร์ Read the rest of this entry »

ดอยหมอกดอกไม้ รีสอร์ท

September16

ความงดงามทางทัศนียภาพของขุนเขาสูง โอบล้อมด้วยไร่ชาสีเขียวนับพันไร่และไอหมอกขาวหนาวเย็นตลอดทั้งปี Read the rest of this entry »

เรื่องเล่าจากแขวงสะหวันนะเขต

August26
รถยนต์โดยสารระหว่างประเทศ

ผู้คนมากมายต้องเสียสละชีวิตเลือดเนื้อและความสุข อารยธรรมเก่าแก่ถูกทำลายสูญหาย บ้างถูกเคลื่อนย้ายไปแต่งเติมความศิวิไลย์ให้คนทั่วไปยกย่องสรรเสริญ Read the rest of this entry »

ตูกะสู คอทเทจ รีสอร์ท ที่พัก อ.อุ้มผาง จ.ตาก

August25

หลักการบริการที่ได้มาตรฐาน จริงใจ ทำให้ ตูกะสู คอทเทจ รีสอร์ท เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาชมความอลังการของน้ำตกทีลอซู ได้ในเวลาอันรวดเร็ว Read the rest of this entry »

ลำบากลำบนทัวร์ ทริปที่ 60 : ภูสอยดาว หยาดฝน ลานสน ภูสวย

August19
บรรยากาศยามค่ำ ลานสน ภูสอยดาว

ทริปนี้ผมขออนุญาตจัดเป็นทริปแบบง่ายๆ สบายๆ แบบกันเองนะครับ เน้นประหยัด ไม่อยากให้ต้องจ่ายกันเยอะเกินความจำเป็น เราคนเดินป่า กินง่าย นอนง่าย อยู่แล้วใช่ไหมครับ Read the rest of this entry »

ภูสอยดาว สายฝน ลานสน บนภูสูง

August18
สายหมอกคลอเคล้าต้นสนยามเช้า | ภูสอยดาว

สายฝนกระหน่ำโปรยปรายลงมาอย่างไม่มีทีท่าว่าจะหยุดง่ายๆ เสื้อกันฝนของทุกคนถูกนำมาใช้ เส้นทางเดินตอนนี้ได้กลายเป็นธารน้ำเล็กๆ ไหลให้พวกเราได้เดินทวนกระแสไป Read the rest of this entry »

การดูแลรถยนต์ช่วงฤดูฝน

August18

เรื่องน่ารู้สำหรับนักเดินทาง รถยนต์คือพาหนะสำคัญที่จะพาเราเดินทางไปไหนใกล้ไกลตามดังใจปรารถนา แต่ทว่ารถยนต์เองก็ต้องการความเอาใจใส่ดูแลเช่นกัน ยิ่งในช่วงฤดูฝนเช่นนี้ อย่าประมาทครับ Read the rest of this entry »

เขื่อนภูมิพลเสือภูเขานานาชาติ 2558

August7
เขื่อนภูมิพลเสือภูเขานานาชาติ

29 สิงหาคม 2558 – 30 สิงหาคม 2558  ณ เขื่อนภูมิพล จังหวัดตาก Read the rest of this entry »

มหัศจรรย์สีเขียวเที่ยว 3 แม่

August4
คาราวานรถยนต์ท่องเที่ยว มหัศจรรย์สีเขียวเที่ยว 3 แม่ เส้นทางแม่สอด – แม่สะเรียง – แม่ฮ่องสอน

คาราวานรถยนต์ เส้นทาง แม่สอด – แม่สะเรียง – แม่ฮ่องสอน เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม – 2 สิงหาคม 2558 ที่ผ่านมา   Read the rest of this entry »

หว่ออ้าย…ไต้หวัน

July19
สะพานคู่รัก | ไต้หวัน

จนกระทั่งทัศนียภาพความงดงามของเมืองจิ่วเฟิ่นได้ไปปรากฏเป็นฉากอยู่ในภาพยนต์ นับตั้งแต่วันนั้นเมืองที่รกร้างจึงได้กลับฟื้นคืนชีวิตขึ้นมาอีกครั้ง ด้วยนักท่องเที่ยวจำนวนมากต่างหลั่งไหลกันเข้ามาชื่นชม Read the rest of this entry »

July8
ทริปที่ 58 เขาเล่าว่า หน้าฝน ภาคเหนือสวย | ทิวเขาป่าหน้าฝน

เจดีย์บนยอดเขาปูยักษ์รักลำปาง , แจ้ซ้อนนอนสบาย , อาหารอร่อย แคนยอนใหญ่ เชียงใหม่สวย , เสริมด้วยนาขั้นบันไดแม่แจ่ม แถมร้านดัง , สุขใจไว้พระเกจิวัดพระบาทห้วยต้ม โน่นลำพูน , ก่อนจากปลาร้าเด็ด อร่อยสะบัด จ่าวิรัชอุทัย (มีแวะเที่ยวรายทางตามแต่โอกาสอำนวยครับ

4 วัน 3 คืน อาหาร 9 มื้อ ที่นอนพร้อม 4,800 บาท ครับผม Read the rest of this entry »

« Older Entries

Recent Comments

Tags

Beach Kholan Kohlan Pattaya Thailand การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย การเดินทางไปเกาะล้าน ข่าวท่องเที่ยว คลิปวีดีโอ คลิปวีดีโอท่องเที่ยว คลิปวีดีโอล่องแก่งน้ำว้า คาราวานรถยนต์ จ.น่าน ททท. ททท.ระยอง ททท.แพร่ ทะเล ทัวร์ ทัวร์ซาปา ทัวร์เดินป่า ที่พัก ที่พักดีดี ที่พักพัทยา ที่พักราคาถูก ที่พักราคาประหยัด ที่พักหรู ที่พักเกาะล้าน ที่พักเกาะล้านราคาถูก ที่พักโรงแรมบนเกาะล้าน ท่องเที่ยว ท่องเที่ยวเกาะล้าน นักเขียนสารคดี นักเขียนสารคดีท่องเที่ยว นักเดินทาง นุ บางบ่อ บริษัททัวร์ รีสอร์ทเกาะล้าน สถานที่ท่องเที่ยว สารคดีท่องเที่ยว สารคดีท่องเที่ยวต่างประเทศ เกาะล้านรีสอร์ท เดินป่า เที่ยวเกาะล้าน โรงแรม โรงแรมเกาะล้าน